Nếu các bạn theo dõi Gangs World đủ lâu, chắc chắn bạn đã từng xem qua một loạt những bài tiểu luận nói về những cống hiến, tầm ảnh hưởng, cũng như thành tựu mà các nghệ sĩ lẫn rapper từng đạt được trong suốt sự nghiệp âm nhạc của họ. Nhưng hôm nay GWs muốn thay đổi không khí này một tý với bài viết này, chúng ta hãy cùng nhìn về cuộc đời đầy bi thảm của Antron Singleton, hay người còn được biết đến với nghệ danh Big Lurch
(Bài viết được lấy tư liệu từ Disgraceland, được thực hiện bởi Jake Brennan)
Và đây sẽ không phải là thứ dành cho những người yếu tim, vì câu chuyện của Big Lurch với tôi chính là “một trong những câu chuyện điên rồ nhất mà bạn từng nghe về một nghệ sĩ âm nhạc”.
Là một người đàn ông to lớn người da màu với chiều cao hơn 6 feet (hơn 2m), Lurch có sở thích hút những điếu ‘cỏ’ được nhúng trong formaldehyde (thứ hóa chất có trong thành phần của thuốc lá điện tử, rất dễ cháy và còn được sử dụng trong ướp xác), và anh ta còn là một rapper chuyên rap về những kẻ giết người hàng loạt như Hannibal, Freddy Krueger và Jason Voorhees – một trường phái nhạc rap khá thịnh trong khoảng thời gian bấy giờ, ‘horrorcore’. Tuy nhiên, sự nghiệp âm nhạc của hắn đã sớm bị sụp đổ sau sự kiện gây sốc vào tháng 4 năm 2002, khi mọi người chứng kiến cảnh Lurch “khỏa thân chạy xuống phố vào giữa buổi chiều, người bê bết máu, miệng thì đang nhai là phổi của người bạn cùng phòng”
Sinh ra và lớn lên tại các dự án nhà ở – Frazier, phía đông Dallas, Texas, Hoa Kỳ. Năm vừa lên 7, Antron Singleton đã có hứng thú và trở nên cực kỳ yêu thích đối với thơ ca, đến khi trưởng thành anh đã quyết định theo đuổi con đường trở thành một rapper, và trong những năm đầu tiên bước chân lên sân khấu chàng trai trẻ Singleton đã lấy nghệ danh là G-Spade, rồi sau này đổi thành Big Lurch như chúng ta đã biết hiện giờ
Nam rapper đầy triển vọng đến từ Texas đã bắt đầu tạo dựng tên tuổi của mình vào cuối những năm 90 khi cho ra đời nhiều bài rap về cuộc sống ghetto đầy khó khăn, cùng chứng nghiện ma túy mà anh từng trải qua. Tại đây, anh đã có cơ hội thu hút được sự chú ý của nhà sản xuất Rick Rock và dĩ nhiên Lurch đã lên đường để đến Oakland lập nghiệp với những dự án âm nhạc của mình. Nhưng thật sự đó vẫn là một thất bại, ít nhất thì Big Lurch chỉ có thể đặt một chân vào cánh cửa của rap game này mà thôi
Đó là vì ở khoảng thời gian này, “HipHop của cuối những năm 90 đang trải qua một chút khủng hoảng”, Jake Brennan về vấn đề này trong cuốn Disgraceland:“Tupac đã chết, Biggie cũng vậy. Suge Knight thì đang phải ngồi tù. Gangster Rap dường như đang suy yếu dần bởi những ảnh hưởng từ truyền thông Mỹ”. Chỉ đến khi Eminem cho ra mắt “The Slim Shady LP”, một dự án âm nhạc với ca từ đen tối, “gần như mới lạ” kể về việc nam rapper giết mẹ của đứa con mình. Jake nói: “Thứ phong cách mà Eminem đang gây bão lúc đó được gọi là là ‘horrorcore’, và phải đến sau những năm 2000, nó đã trở nên lớn mạnh”. Vâng! Đó là lúc Big Lurch đã vào cuộc, anh ta đã rap về những kẻ giết người hàng loạt như Jeffrey Dahmer, và cả những nhân vật phản diện trong các bộ phim kinh dị như Jason Vorhees và Freddy Krueger
Nhưng cuộc đời của gã rapper này dần đã bị ảnh hưởng bởi thứ nghệ thuật đen tối của mình sau khi khi anh bị một người say rượu lái xe đâm phải. Chính trong quá trình chữa bệnh, Big Lurch đã tìm đến PCP (thuốc giảm đau, an thần) để kiểm soát cơn đau đang dằn vặt mình. Chắc chắn, thứ thuốc này có thể giúp những giấc mơ của anh trở nên dễ chịu hơn, lạm dụng, Lurch cả tuần liền không ăn uống, càng ngày càng chìm trong ảo tưởng, cho đến cái ngày định mệnh gã tưởng rằng quỷ dữ đang ngự trị bên trong người bạn cùng phòng của mình.
Tynisha Ysais, một cô gái 21 tuổi đã không thể chống lại một người đàn ông to lớn như Big Lurch; anh ta chế ngự cô, mổ bụng và nắm lấy lá phổi của cô ra, nuốt chửng từng phần nội tạng của Ysais một cách vô nhân tính. Sau khi đã thực hiện hành vi trên, gã rapper tâm thần này đã bị cảnh sát bắt giữ khi đang khỏa thân trên đường phố, người thì bê bết máu cùng lá phổi đang ăn dở trong tay của mình – khi đang đứng nhìn chằm chằm lên bầu trời.
Antron Singleton, hay còn được biết với cái tên Big Lurch sau đó đã bị hôn mê và phải được đánh thức sau hai tuần sau đó. Jake Brennan kể lại: “Big Lurch lúc đó, thậm chí đến giớ cũng không có bất kỳ hồi ức nào về điều này”
Milton Grimes, luật sư của Big Lurch và cũng là chủ sở hữu của hãng thu âm Stress Free Records đã ký hợp đồng với anh đã cầu xin chủ toà giảm án vì Antron Singleton không hề nhận thức được những việc mà mình đã làm. Nhưng tòa án đã bác bỏ kiến nghị này, ngày 7 tháng 11 năm 2003 toà kết án tận hai án chung thân không ân xá dành cho Singleton.
Còn về người nhà của nạn nhân, cũng vào năm 2003 một lần nữa mẹ của Ysais đã đệ đơn kiện Singleton và những bên mà bà cho rằng có liên quan như vệ sĩ của anh ta, Stress Free Records, Death Row Records, và cả anh bạn trai của Ysais. Vụ kiện cáo buộc rằng các hãng này đã cung cấp cho Singleton ma túy “để khuyến khích anh ta hành động theo cách cực kỳ bạo lực, thứ khiến tay sát nhân trở nên nổi tiếng hơn với tư cách là một nghệ sĩ ‘Gangsta Rap'”
Còn về “The Puppet Master”, album vẫn đang bỏ ngỏ của Lurch, Milton sau đó đã đổi tên dự án này thành “It’s All Bad” và cho ra mắt vào năm 2004.