Trang chủ News DJ Yella nói rằng “Straight Outta Compton” sự thật chỉ đúng khoảng...

DJ Yella nói rằng “Straight Outta Compton” sự thật chỉ đúng khoảng 70%

0
1572

Bộ phim điện ảnh “Straight Outta Compton” ra mắt vào năm 2015 như một bộ phim tiểu sử về nhóm nhạc Hip Hop huyền thoại NWA

Do F. Gary Gray đạo diễn, bộ phim xoáy sâu vào hành trình đầy biến động của Eazy-E, Ice Cube, Dr.Dre, MC Ren và DJ Yella, những người đã đặt nền móng cho trường phái Gangsta Rap lẫy lừng của bờ Tây vào cuối những năm 1980 và đầu những năm 90. Nhưng bộ phim này ít nhiều cũng đã nhận nhiều tranh cãi từ những người trong cuộc ngay từ đầu

Khoảng hai tháng sau khi phát hành, người quản lý cũ của NWA, Jerry Heller, đã đệ đơn kiện số tiền lên đến 112 triệu đô-la đối với tập đoàn truyền thông NBCUniversal, công ty giải trí Legendary Pictures, đạo diễn F. Gary Gray, nhà biên kịch Ice Cube và drDre. Trong lá đơn của mình, Heller đã cho rằng đây là một bộ phim hoàn toàn sai sự thật, bên cạnh đó ông còn khẳng định một số phân đoạn là được lấy từ cuốn tự truyện mà mình tự viết nên khi chưa được sự cho phép của ông. Tuy nhiên vụ kiện này cuối cùng đã bị bác bỏ vào tháng 12 năm 2018, hai năm sau cái chết của Heller.

Trong khi đó, cựu CEO của Death Row Records, Suge Knight đã tham gia vào một ẩu đả gây chết người ngay trên phim trường vào tháng 1 năm 2015, vụ việc đã khiến anh phải chịu mức án lên đến 28 năm.

Sau những vấn đề trên, mọi người đã tự câu hỏi về độ xác thực của bộ phim này, trong đó có thể kể đến việc loại trừ hoàn toàn bộ tam JJ Fad ra khỏi câu chuyện. Là gà nhà của Ruthless Records, một nhóm nhạc nữ gồm ba thành viên vời MC JB, Sassy C và Baby D – đây có thể nói là những nhân tố không thể thiếu trong thành công của hãng, nhưng tiệt nhiên họ thậm chí còn không được nhắc đến trong phim. Bộ ba này là những người đã mang lại cho Dre và Ruthless Records chứng nhận vàng đầu tiên từ Hiệp hội công nghiệp ghi âm Hoa Kỳ (RIAA). Tuy nhiên, bộ phim này thậm chí còn không nói được tên của JJ Fad, chứ nói gì là vinh danh họ.

Tiếp theo sau là nữ ca sĩ Michel’le, vị hôn thê cũ của Dre và là mẹ của một trong những đứa con của anh ấy. Cô cũng không được nhắc đến trong bộ phim này, nhưng cô ấy cũng không quá ngạc nhiên vì điều đó. Michel’le nói với VladTV một cách đầy mĩa mai: “Tại sao Dre phải đưa tôi vào đó chứ? Ý tôi là không lý gì họ phải nói về một cô bạn gái trầm lặng luôn bị đánh đập với yêu cầu – tôi phải luôn im lặng”

Ở một câu chuyện khác từ người dẫn chương trình kiêm rapper Dee Barnes, người mà Dre đã tấn công dã man tại một bữa tiệc ở Hollywood vào năm 1991,cô cũng bị loại khỏi cốt truyện này. Sau đó, Barnes đã lên tiếng cho sự thiếu sót này trong một bài báo của Gawker với tiêu đề, “Here’s What’s Missing from Straight Outta Compton: Me and the Other Women Dr. Dre Beat Up” (Đây là những gì còn thiếu từ Straight Outta Compton: Tôi và những người phụ nữ khác đã bị Dre tấn công)

Dee Barnes và những thành viên của NWA

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với HipHopDX, DJ Yella đã giải thích lý do tại sao có rất nhiều phần quan trọng trong câu chuyện của Ruthless Records / NWA lại bị loại khỏi bộ phim. Anh ấy có vẻ đặc biệt thất vọng JJ Fad vì họ không được vinh danh, thứ mà họ xứng đáng có được.

“Đĩa đơn và album mang chứng nhận vàng đầu tiên của chúng tôi là của JJ Fad” anh nói. “Supersonic’ tình cờ là cái đầu tiên. Mặc dù chúng tôi đã làm ‘Boyz n Tha Hood và một vài EP. Nhưng sự toả sáng của JJ Fad rất đặc biệt, vì vậy họ đã nổi lên rất nhanh và kéo theo chúng tôi”

Yella nói tiếp, “Đã có một số thứ bị bỏ quên. Bộ phim này chỉ đúng khoảng 70%, có lẽ bởi vì nó chỉ gói gọn trong 2 tiếng 20 phút. Tôi đoán họ đã cố gắng rất nhiều, nhưng vâng. Tiếc thật, ngay cả là Bone Thugs-n-Harmony, họ đã bán được 10 triệu đĩa, vậy mà cuối cùng họ chỉ được đề cập qua loa trong một cuốn băng cassette”

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây