Trang chủ Gangs “Genesis of Hip-Hop” – Hiệp ước hoà bình giữa các băng đảng

“Genesis of Hip-Hop” – Hiệp ước hoà bình giữa các băng đảng

0
1138

Cũng khoảng thời gian này vào 50 năm trước, tại một trong những cái nôi khai sinh của nền văn hoá Hip-Hop (ngày 8 tháng 12 năm 1971), khoảng khắc được mọi người gọi với cái tên “Genesis of Hip-Hop” (Căn nguyên của Hip-Hop). Yellow Benji, thành viên của Ghetto Brothers, một trong những băng đảng khét tiếng tại Bronx đã có những tuyên bố mang tính lịch sử ở Boys & Girls Club tại Hoe Avenue (đại lộ Hoe)

Đó là khi một trong ba người sáng lập nên Ghetto Brothers, Benjamin Melendez, ông là người đã đứng lên để tiếng kêu gọi một thoả thuận đình chiến giữa các băng đảng – sau cái chết đầy thương tâm của Cornell “Black Benjie” Benjamin, một trong những tay đàn em thân tín nhất của tổ chức

Benjamin Melendez aka Yellow Benji, một trong ba người sáng lập nên tổ chức Ghetto Brothers khét tiếng một thời

Vâng! Cũng như người sáng lập của Ghetto Brothers, Benjamin Cornell aka Black Benjie luôn là một người luôn tìm kiếm sự bình an cho những người anh em trong cả trong lẫn ngoài tổ chức của mình. Và trong khoảng thời gian đầu của thập niên 70, việc các băng đảng tranh nhau đất sống để mở rộng thanh thế cho tổ chức là điều hết sức bình thường; chính lúc đó, Benjie là người đã đi đi lại lại suốt trong mọi ngóc ngách của thành phố nhằm thông báo cho mọi người về một “mối đe doạ tắm máu” đã và đang sắp diễn ra – và đó cũng là lý do khiến anh bị giết vào năm 1971 chỉ vì cố gắng ngăn chặn một cuộc chiến giữa hai băng đảng đối thủ.

Tuy nhiên, với Ghetto Brothers, đây thật sự là một băng khá đặc biệt – họ nổi tiếng là một trong những tổ chức có đầu óc chính trị và ít bạo lực hơn nhiều so với hầu hết các băng đảng khác trong khu vực New York. Sau cái chết của người anh em thân tín, nếu là một băng đảng bình thường thì trả đũa chắc chắn sẽ là một trong những phương án đầu tiên họ sẽ làm; tuy nhiên họ không hề tìm kiếm một sự trả thù nào đối với những người phải chịu trách nhiệm cho cái chết của Black Benjie. Mà thay vào đó, dưới sự lãnh đạo của Melendez thì một thỏa thuận “Hoà Bình giữa các băng đảng” đã được đưa ra, và đã có khoảng hơn ba mươi tổ chức đã chấp nhận đề xuất đình chiến này. Trong đó những người đồng ý tuân theo các thoả thuận của Benjamin Melendez, họ nói rằng điều này sẽ giúp người thân, bạn bè, những người sống trong cộng đồng của họ sẽ có một cuộc sống tốt đẹp hơn

Và đây cũng là thoả thuận đình chiến chung, một liên minh liên băng đảng chưa từng có tiền lệ trước đây trên đất Mỹ. Cuộc họp được tổ chức bởi Melendez, một trong những nỗ lực mang lại “Hoà Bình” đầu tiên giữa các băng đảng đường phố

Mục tiêu của buổi họp này một là để tạo ra một hiệp định hòa bình mang tính ràng buộc rằng khu ai người nấy lo, hoặc sẽ có một cuộc chinh phạt nếu các băng đối thủ vẫn muốn sử dụng bạo lực để tranh giành địa bàn của nhau. Và để đảm bảo sự kiện này không bị gián đoạn, rất nhiều thành viên của các băng đảng, công chức chính trị, và cả cảnh sát đã đảm nhiệm nhiều vị trí, với mỗi cá nhân đều được trang bị vũ khí, trên sân thượng thì sniper sẵn sàng hành động bất cứ lúc nào.

  • Các tổ chức đặc biệt được nhắc tên thường xuyên trong buổi họp này gồm: Black Spades, Savage Skulls, Turbans, Seven Immortals và dĩ nhiên là có cả Ghetto Brothers
  • Những băng đảng góp mặt tham dự cuộc họp:
  1. Alley Cats
  2. Bachelors
  3. Black Cats Inc
  4. Black Ivory
  5. Black Pearls
  6. Black Spades
  7. Blue Imperials
  8. Born To Raise Hell
  9. Brothers & Sisters
  10. Deserters
  11. Dirty Dozen R.T.
  12. Dominican Lions
  13. Evil Serpents
  14. Flying Dutchmen
  15. Flaming Lords
  16. Fox St. Association
  17. Ghetto Brothers Org
  18. Immortals New York
  19. Javelins
  20. Latin Aces
  21. Latin Kings
  22. Liberated Panthers
  23. Mac.7 Rounds
  24. Majestic Warlocks Tribe
  25. Mongols
  26. Peacemakers 1st D.V., 2nd D.V.
  27. P.O.W.E.R.
  28. Renegades
  29. Roman Kings
  30. Savage Sisters
  31. Royal Swords
  32. Savage Nomads
  33. Savage Skulls
  34. Seven Immortals
  35. Shades of Black
  36. Slics.
  37. Spanish Daggers
  38. Spanish Skulls
  39. Turbans 1st D.V., 4th D.V., 5th D.V.
  40. United Lords
  41. Young Saigons
  42. Young Sinners

Bên cạnh đó, dưới cuộc họp này của Ghetto Brothers – họ cũng là những người đại diện đầu tiên về cách đối xử, cũng như công nhận những người thuộc phái yếu đối với các băng đảng. Họ gọi những người phụ nữ này là Ghetto Sisters – một thuật ngữ mang tính tôn trọng, thứ trái ngược hoàn toàn với những cái tên gắn liền với họ vào thời kỳ đó (phụ nữ chỉ được coi là một phần của tổ chức khi họ là bạn gái của một thành viên trong băng, thậm chí nhiều băng đảng khác còn đối xử với phụ nữ gần như chỉ là thứ tài sản tình dục)

Và trong cuộc gặp mặt này đặc biệt này, có hai người phụ nữ được góp mặt – ngồi cùng mâm với các thủ lĩnh khác chính là bang chủ của hai băng đảng nữ phái là Alley CatsThe Savage Sisters.

Cuối cùng hiệp ước hòa bình lịch sử giữa các băng đảng phía Nam của thành phố Bronx chỉ kéo dài cho đến khi “đại dịch cocaine” nổ ra vào đầu những năm 1980 thì chấm dứt.

Bạo lực sau đó vẫn tiếp diễn ……


Tuy hoà bình kéo dài không lâu, nhưng sự kiện thì vẫn là một phần của lịch sử. Nó vẫn phải được lưu giữ và nhắc đến – mặc dù nó có tốt hay là xấu. Cuộc họp này đã được đưa lên màn ảnh rộng trong “Flyin’ Cut Sleeves”, một bộ phim tài liệu của Rita Fecher và Henry Chalfant.

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây