More

    Chiến văn giang hồ là gì?

    Vậy chiến văn là gì?

    Vâng, chiến văn có thể được hiểu là một hình xăm tượng trưng cho mỗi tính cách và cấp bậc trong giới giang hồ, du đãng hay xã đoàng

    Quy tắc và lời thề hắc đạo

    Chiến văn giống như một nghi thức để gia nhập băng đảng. Khi bước chân vào thế giới ngầm việc lựa chọn một hình xăm để khắc ghi lên da thịt phải mang đúng ý nghĩa mà trong giới quy định, một hình thức gia nhập không thể thiếu. Một phần nó còn thể hiện “độ lỳ” cũng như lòng trung thành của người gia nhập

    Ảnh minh họa: vnexpress

    Những hình xăm đầu lâu, quái vật, đao kiếm cũng là một sự lựa chọn thường thấy để nhằm hù dọa dân lành và phô trương thân thế

    Chiến văn Đại Bàng

    Được xếp vào hàng anh cả. Như một quy định bất thành văn, kẻ nào không được xếp vào hàng anh chị thì tuyệt đối không dám nghĩ đến việc xăm hình rồng, đại bàng. Tuy nhiên việc xếp chiếu trên ngoài đám đàn em xưng tụng còn phải được cái bang chủ khác trên giang hồ thừa nhận. Theo luật rất rõ ràng.

    Ảnh: Hải Bánh (AFamily)

    Như Phước “tám ngón” sở hữu CHIẾN VĂN một con đại bàng sải cánh bay trên ba ngọn núi hình xăm này thể hiện tham vọng thống trị của y. Hay THẦN NHÂN HẮC ĐẠO HẢI ”BÁNH’‘ cũng có một chiến văn đại bàng ở giữa ngực

    Chiến văn Long Tọa

    Rồng thì từ xa xưa đã được coi là biểu tượng của bậc chí tôn, đế vương. Rồng là loài có sức mạnh, dáng thế uy dũng, sống được cả dưới nước, mặt đất hay trên trời, lúc thường có thể vờn mây, bay nhanh như gió, khi nổi giận khạc nước, phun mưa trấn áp đối phương. Người mang hình xăm rồng nổi tiếng nhất miền Nam những năm trước giải phóng là Lê Văn Bảy, tức Bảy Viễn. Là tên của một tướng cướp lừng danh trước năm 1945, về sau từng tham gia tổ chức lực lượng vũ trang chống Pháp, một tên tuổi lẫy lừng với chức danh thủ lĩnh Bình Xuyên. Choán hết tấm lưng to lớn của ông là hình xăm một con rồng màu đỏ với đầu rồng chạm tới cổ, đuôi rồng quá thắt lưng. Hay “Tứ đại thiên vương” trong giới giang hồ Sài thành những năm 70: Đại-Tỳ-Cái-Thế cũng đều có mang dấu ấn của mãnh long trên người.

    Ảnh minh họa (Zing)

    Bên cạnh ngôi thứ hình xăm còn khẳng định xuất xứ của đối tượng: Giang hồ gốc miền Nam, có xăm hình đại bàng thì cái đầu con chim cũng dứt khoát trông nghiêng. Ngược lại, đại bàng nhìn thẳng giang hồ gốc Bắc. Ở miền Bắc, hình xăm con đại bàng với xải cánh giang rộng, mắt nhìn trừng trừng vào đối tượng đang quắt vuốt trong tư thế vồ mồi đẹp và sống động hơn so với chú đại bàng nhìn nghiêng của miền Nam. Đó cũng phần nào thể hiện khí chất của giang hồ đất Bắc: Quyết liệt, liều lĩnh, máu lạnh nhưng thẳng thắn và chơi đẹp.

    Nói đến giới giang hồ là nói đến những cuộc tiếm ngôi, đoạt vị không ngừng. Những cuộc chiến mang tên hình xăm luôn là những cuộc chiến khốc liệt nhất

    Theo: Đoàn Trí (bài viết gốc được đăng trong group facebook G a n g $ W o r l d)

    Tomura
    Tomura
    Founder of Gangs World

    Bài viết gần đây

    Chủ đề liên quan

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây