Ngày 6 tháng 12 năm 2012, Hip Hop thế giới ngã mũ đón chào Joey Badass. Chàng trai trẻ 17 tuổi đến từ Brooklyn đã gây ấn tượng với không chỉ các rapper gạo cuội như Jay Z mà còn làm ghi điểm trong giới phê bình âm nhạc với mixtape “1999” – mang thứ âm thanh boom bap biểu tượng của bờ Đông trở lại và lyrics chứa góc nhìn đầy sâu sắc về hiện thực xã hội.
Ngày 6 tháng 9 cùng năm, Joey lại cho ra mắt mixtape “Rejex”. Nhìn vào mảnh giấy bị vò vụn và chính cái tên của mixtape (Rejex – một cách viết của Reject – “không được chọn”), độc giả của Gangs World cũng có thể đoán được mixtape “Rejex” của Badmon bao gồm những bài hát mà anh đã không chọn để đưa vào mixtape 1999 – một trong những Hip Hop mixtape đỉnh nhất thập niên 2010s.
Vậy những bài hát trong mixtape Rejex là “rác”, “đồ bỏ đi” của Joey phải không? Dù “Rejex” không được quảng bá như 1999, và nằm rải rác ở các trang nghe nhạc miễn phí, hoặc các video up lậu trên Youtube, nhưng chính Joey đã nói rằng “Rejex” là quá trình phát triển, thử nghiệm âm nhạc của anh trước khi phát hành tuyệt phẩm “1999” , và chắc chắn các fan của Badmon nên lắng nghe. Thật vậy, khi tôi nghe “Rejex” và check lyrics, rõ ràng có thể thấy được một Joey Badass hóm hỉnh, bớt nghiêm túc và thoải mái hơn so với “1999”. Khắp mixtape đầy rẫy phép chơi chữ, những bars vui đùa và giải trí nhẹ nhàng, khiến thính giả có thể mường tượng ra là mình đang thật sự nghe một cậu bé rapper tuổi 17, chứ không phải ông cụ non với lyrics già dặn như bị Nas nhập trong “1999”.
Dù beat hay, giải trí có, kĩ thuật có, nhưng “Rejex” hầu như không truyền tải rõ ràng một hướng đi chung hoặc thông điệp cụ thể nào cả, và có lẽ vậy đó cũng chính là lý do Joey không đưa những bài trong “Rejex” vào “1999”. Dù vậy, Hip Hop fan nói chung nên check out “Rejex”, để được chứng kiến thiên tài Hip Hop dạo chơi trong khu vườn từ ngữ của mình.